Slide s2 Slide subpage
Trang chủTin tức

VALENTINE 2017

26.01.2014


Có rất nhiều thông tin viết về lịch sử, nguồn gốc cua ngày Valentine nhưng giả thiết được đông đảo mọi người chấp nhận nhất là một truyền thuyết về vị linh mục Valentine dưới thời hoàng đế La Mã Claudius II. Claudius II vốn là một vị hoàng đế tham vọng. Để đảm bảo có được đội quan hùng mạnh phục vụ cho những cuộ chinh phạt, hoàng đế Claudius II cần sự phục vụ trung thành cùa các thanh niên trai tráng trong vương quốc. Với mục đích khiến những chàng trai này toàn tâm toàn ý đóng góp cho đất nước, gạt đi mối vướng bận gia đình, nhà vua đã đưa ra đạo luật cực kỳ vô lý: không người đàn ông nào trong vương quốc được phép lập gia đình, thậm chí cà yêu cũng không được.



Cảm thấy nực cười trước đạo luật này, Valentine cùng Thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của nhà vua, tiếp tục cử hành hôn lể cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Những hôn lễ cử hành dưới bàn tay và lời nguyện ước của Valentine vừa có vị ngọt ngào của tình yêu đôi lứa, vừa có sự căng thẳng vô cùng đề phòng những bước chân của đám lính tuần. Một đem nọ khi vị linh mục nhân hậy này vừa kết thúc lễ cưới bí mật cho một đôi uyên ương thì một toán lính tuần ập vào. Đôi vợ chồng trẻ đã kịp thời thoát thân, nhưng vị linh mục bất hạnh thì bị bắt giam vào ngục tối chờ ngày xét xử. Dù bị gia mtrong ngục tối, vị linh mục vẫn không nguôi ngoai niềm tin mãnh liệt của mình vào tình yêu. Cùng với cô con gái của viên cái ngục, Valentine đã tổ chức rất nhiều đám cưới "chui" ngay trong nơi ngục tù tăm tối. Vào ngày 14 tháng 2, năm 269 sau công nguyên, Valentine bị đưa ra pháp trường xử tử. Trước khi ra đi, vị linh mục đã để lại vài dòng ngắn cảm ơn cô con gái của viên giám mục về tình bạn và lòng trung thành của cô. Cuối lời nhắn nhủ ông ký tên "Tình yêu từ Valentine của bạn". Và từ đấy, cứ mỗi ngày 14 tháng 2, những người yêu nhau lấy ngày này để kỉ niệm cho tình yêu và họ đã trìu mến đặt tên là ngày Valentine.
Cho đến mãi tận ngày nay, Valentine vẫn là ngày lễ phổ biến của các cặp đôi yêu nhau. Họ dùng ngày này để thể hiện tình cảm sâu sắc của mình cho nhau và cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời. Tùy theo sở thích cảu từng người mà các cặp đôi có những cách tổ chức một Valentine ý nghĩa khác nhau, có thể là cùng nhau dùng bữa tối trong một nhà hàng lãng mạn hay cùng nhau đi ngắm cảnh thành phố lung linh trong ánh đèn màu hay đơn giản chỉ là cùng nhau đi xem những bộ phim  tình yêu kinh điển. Quan trọng là họ được ở bên nhau, trái tim họ hoàn toàn hướng về nhau, tựa như một câu nói "Không quan trọng là bạn ở đâu, làm gì mà quan trọng là bạn ở với ai, chia sẻ khoảnh khắc đó cùng ai". Và vei65c tặng cho người mình yêu những món quà ý nghĩa cùng là một truyền thống đẹp trong ngày Valentine.
Những món quà mà các cặp tình nahn6 thường tặng cho nhau trong ngày lễ tình nhân này là chocolate, hoa hồng, những món đồ đôi đánh yêu và đương nhiên không thể thiếu những tấm thiệp chứa đựng những thông điệp yêu thương ấm áp.
Nhưng Valentine không chỉ đơn thuần là một ngày dành cho những người yêu nhau ở bên nhau. Ý nghĩa đích thực của nó chính là tôn vinh sự hi sinh cao cả của Valentine cho tình yêu. Nó nhắc chúng ta rằng tình yêu là thiêng liêng, một nguồn sức mạnh mà không có bất kì một điều ngang trái nào có thể dập tắt được. Nó bảo ta hãy tin vào sự sáng trong của tình yêu cũng như nhắc ta phải biết bảo vệ lấy sự thuần khiết của tình yêu,dám đứng lên đấu tranh chống lại cái ngang trái để đòi vẹn nguyên quyền yêu, quyền sống với lẽ phải. Những người yêu nhau trong ngày này sẽ cùng nhau tin tưởng hơn vào tình yêu cùa mình còn những ai chưa may mắn tìm được một nửa của mình sẽ tiếp tục hi vọng vào một tình yêu đẹp trong tương lai không hề xa. Chắc chắn Valentine không chỉ đơn giản là một ngày lễ, bởi nếu chỉ như vậy thì nó sớm đã bị mai một dần đi theo dòng thời gian. Nhưng nó vẫn sống vì có lẽ Valentine là biểu tượng của hi vọng, là sự hi sinh cho tình yêu và là một nét đẹp lãng mạn và nahn6 văn cuộc sống.
(Ngọc Thanh - Heritage Fashion)