Slide s2 Slide subpage
Trang chủTin tức

7 lý do để chọn sô cô la đen

22.01.2013

1. “Rời xa” bệnh tim mạch 

         Trong sô-cô-la đen rất giàu một thành phần có tác dụng bảo vệ tim mạch - đó là phenol. Nghiên cứu chứng minh rằng, loại chất này có tác dụng chống viêm tương tự như aspirin. Ở nồng độ nhất định có thể “đánh bật” gốc tự do “bám” trên thành mạch.
         Ngoài ra, chất flavon trong sô-cô-la có thể kéo dài thời gian tác dụng của các loại thuốc chống ô xy hóa khác trong cơ thể (ví dụ như vitamin E, vitamin C), là hậu thuẫn kiên cường vững chắc của các chất dinh dưỡng bảo vệ tim mạch.

2. Bổ sung nguyên tố vi lượng toàn diện
         Rất nhiều người khi nhắc đến sô-cô-la đều nghĩ đến “năng lượng, chất béo, đường” nhưng có thể chúng ta chưa biết, trong sô-cô-la còn chứa phong phú các nguyên tố vi lượng, bao gồm Ma-giê, đồng, sắt, kẽm….
        Ngoài ra, hàm lượng photpho trong sô-cô-la cũng rất phong phú, trong 100g sô-cô-la chứa 280mg photpho. Photpho và canxi cùng kết hợp là cơ sở để cho xương cốt mạnh khỏe, vì vậy, ăn sô-cô-la cũng rất có lợi cho xương.

3. Tăng cường sức đề kháng
          Chất flavon sẵn có trong sô-cô-la có tác dụng điều tiết khả năng miễn dịch. Sô-cô-la tăng cao được hệ thống miễn dịch đồng thời làm cho nguy hiểm xuống giới mức thấp nhất. 

4. Thức ăn nhanh lý tưởng
          Dinh dưỡng học chỉ rõ, trước khi vận động ăn sô-cô-la đen có thể làm tăng nguồn dự trữ chất đường trong cơ bắp, từ đó hỗ trợ cho vận động, giảm tiêu hao đường huyết, làm chậm mệt mỏi, đồng thời cũng có lợi cho việc hồi phục sau khi vận động.
          Vì vậy, đối với những người cần bổ sung năng lượng như: người hay vận động hoặc chuyên lao động thể lực, những thanh thiếu niên và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, những người bệnh có thể chất yếu và những người lao động, gánh vác nặng thì sô-cô-la là một thức ăn nhanh lý tưởng.

5. “Đánh đuổi” tâm trạng chán nản
          Sô-cô-la đen có tác dụng khống chế tâm trạng chán nản, trầm cảm, làm cho chúng ta có cảm giác vui vẻ. Đặc biệt, sô-cô-la đen có chứa phong  phú cocoa, loại chất này phát huy tác dụng rất quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng của con người.
         Lượng ma-giê cao trong sô-cô-la đen (410mg/100g sô-cô-la) có tác dụng an thần và chống trầm cảm, thậm chí rất nhiều bác sỹ lấy sô-cô-la làm dược liệu điều trị bệnh trầm cảm nhẹ.

6. Không làm cho mỡ máu tăng cao
         Rất nhiều người lo lắng khi ăn sô-cô-la, cho rằng sô-cô-la sẽ gây béo, sẽ làm mắc bệnh tiểu đường và sâu răng… thực tế chỉ là sô-cô-la nhiều sữa.
         Hàm lượng chất béo trong sô-cô-la đen mặc dù cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác nhưng chất béo trong sô-cô-la là axit béo không no, không thể làm cho chúng ta phát phì được. Nhiều cuộc thực nghiêm đã chứng minh, sô-cô-la không thể làm tăng cholesterol trong máu.
         Sô-cô-la đen không giống như bánh kẹo, hoa quả, do nó có tính chất tan nhanh, không dễ lưu lại ở trong vòm miệng, vì vậy không gây nguy hại lớn cho răng.  

7. Sô-cô-la – Chất xúc tác của “hạnh phúc”
        Trước khi ngủ, nếu ăn rất nhiều sô-cô-la đen sẽ gây khó ngủ nhưng nếu muốn tận hưởng những giây phúc “ngọt ngào, hạnh phúc” thì ăn 1 chút trước khi “yêu” sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.
        Đó là vì sô-cô-la có chứa các vi chất giúp tăng hưng phấn. Một cuộc khảo sát cho thấy có 34% phụ nữ Pháp và 38% phụ nữ Canada cho biết họ thích dùng sô-cô-la để nâng cao mức độ của “hạnh phúc”.

Dương Hằng
Theo health.people